ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก

ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก

ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก

ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก จากหนังเหมือนกับฮอลลีวูดอย่าง ทไวไลท์ และ บทสัมภาษณ์กับแวมไพร์ กับอินดี้ที่มีงบคร่าวๆต่ำที่ตีคอร์ดเป็นต้นว่าว่า ให้ผู้คนที่เหมาะสมเข้ามา และ สิ่งที่หมวดหมู่พวกเราทำในเงามืด , นี่คือการจัดอันดับที่แจ่มชัดของภาพยนตร์แวมไพร์ที่ดีเยี่ยมที่สุดตลอดกาล ในรายการที่ครอบคลุมนี้ พวกเรารวมไปถึงทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ความพึงพอใจในความไม่ถูกไปจนกระทั่งเหนือกาลตอน สยองขวัญ หนังเกาหลีพากย์ไทยโรแมนติก2018 ผลงานชิ้นเอก เรียงลำดับขั้นจากนิดหน่อยไปมาก นี่คือ รูปยนตร์แวมไพร์ที่ยอดเยี่ยม 50 เรื่องที่เคยติดเกรด พวกพวกเราได้รวมคำกล่าวดูเชยไว้ด้วย

มถ้าาพย์รูปยนตร์แฟรนไชส์สายลับที่มีอายุกว่า 15 ปีแล้ว เพื่อ Mission Impossible แล้วดูเสมือนว่าว่า มันดูจะได้รับเสียงตอบรับดีขึ้นตามดีกรีลำดับขั้นอย่างยิ่งจริงๆ จากภาคแรกที่สร้างแสดงตัวการณ์สุดเจ๋งให้กับผู้ชม มาถึงภาคที่ 4 นี้ ที่กลับกลายเป็นรูปยนตร์ทำเงินสูงสุดของพระเอกคนนี้ ก็ไม่น่าประหลาดใจเลยล่ะ เพราะว่าจำเป็นที่จะต้องยอมรับว่า มันรื้นเริงจริงๆ แถมฉากปีนตึกอันเป็นตำช้ายาวนานนั่นด้วยอีกด้วย ก็เลยส่งผลให้เป็นรูปยนตร์ที่ชมกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ

ฮาวเวิร์ด พายุ หนังสยองขวัญ-คอมเมดี้เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะยานนำทำให้รู้ตัวแรกของ จิมแคร์รี่ย์ ที่เล่นเป็นเด็กผู้เรียนไฮสคูลที่หลงเสน่ห์สตรีสาวสวยที่กลับกลายเป็นแวมไพร์โบราณ เคยถามไถ่ไถ่ ได้รับการวิจารณ์ในเชิงบวกเพียงแค่เล็กๆน้อยๆและเปิดบ็อกซ์ออฟฟิศในสหรัฐฯ หนังรักโรแมนติก เกาหลี หลากหลายปีถัดจากนั้น แคร์รี่แปรเปลี่ยนเป็นคนที่ทำงานในวงการบันเทิงคนแรกในที่มาที่ไปศาสตร์ที่ทำเงินได้หลักเกณฑ์ 20 ล้านดอลลาร์ต่อภาพ

หนังเรื่อง Jeepers Creepers หรือมีชื่อไทยเก๋ๆ ว่า “โฉบกระชากหัว” มาพร้อมด้วยคอนเซ็ปอันเป็นเอกลักษณ์ 23 ปีหลับ 23 วันตื่น เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยรับรู้ ได้ดูกันมาบ้างกับหนังหัวข้อนี้ การฆ่าทั้งหมดนั้น มาจากหนังไตรภาคทั้ง 3 ภาคของภูติผีร้ายตัวนี้ โดยมันจะเฟ้นเหยื่อจากการสูดดมกลิ่นความกลัว! มันกินเพื่อจะยังชีพและซ่อมแซมร่างกายของมัน แขนขาดมันก็กินแขนเพื่องอกมาใหม่ ขาขาดมันก็กินขาเพื่อให้งอกมาใหม่ นับว่าเป็นปีศาจร้ายที่อมตะเลยก็ว่าได้ มันทั้งโหด! ดิบ! ดุ! หลักแหลมจริงๆจริงๆ! และน่ากลัวสุดๆ ไปเลย

ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก

ราชินีผู้สาปแช่ง (1995)

สังกัดงวดที่สามของ แอน ไรซ์ ส พงศาวดารแวมไพร์ , Michael Rymer ‘s ภาพสยองขวัญบ่งชี้ตัว สจ๊วต ทาวน์เซนด์ เข้ารับตำแหน่ง Lestat รูปดังที่กล่าวถึงมาแล้วข้างต้นเป็นรูปยนตร์ที่ทำค่าแรงงานทะลุบ็อกซ์ออฟฟิศเพียงแค่เล็กๆน้อยๆแม้จะมีบทวิเคราะห์ที่ไม่ค่อยดีนัก ราชินีผู้สาปแช่ง เป็นที่รู้จักกันอย่างดีเยี่ยมว่าเป็นรูปยนตร์เรื่องสุดท้ายของ อาลียาห์ ที่เสียชีวิตต่อจากนั้นเป็นผล

ภายหลังบุปผา ราตรี ของยุทธเลิศ สิปปภาค เปิดตัวในปี 2003 ดู หนัง เห็นได้ชัดว่าได้รับกระแสความนิยมชมชอบดูชอบแบบถล่มทลาย ไอเดียของรูปยนตร์ที่มีความน่ากลัวจริงๆ แต่ก็สอดแทรกมุกเฮฮาได้อย่างถูกจังหวะ ถูกเริ่มต้นขึ้นจากบุปผาราตรีในภาคแรก ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก โดยในภาคแรก หนังทำเงินไป 40 ล้านบาท นำมาซึ่งการทำให้ทาง ผู้สร้างมหาการภาพยนตร์ สร้างต่อในภาคที่ 2 คือ บุปผาราตรี เฟส 2

เส้นเรื่องของบุปผาราตรี เริ่มต้นขึ้นภายหลัง บุปผา ราตรี (พลอย เฌอมาลย์) นักทำความเข้าใจแพทย์ ที่ไม่เคยเปิดใจให้คนใดมาก่อนเลย ไปตกหลุมรัก เอกพล (กฤษณ์ ศรีภูมิเศรษฐ์) จนยอมไปทะเลบางแสนด้วยกัน จนมีความเกี่ยวพันกัน 3 วัน 3 คืน มิได้ออกไปจากห้อง แต่บุปผามาทราบว่า จริงๆเอกพล แค่หลอกฟันเพียงแค่นั้น เพราะว่าว่าเดิมพันเหล้า 1 ขวด ไว้กับเพื่อที่จะน ว่าจะจีบบุปผาให้ติดให้ได้

บุปผาโดนทิ้ง และตั้งครรภ์ เธอตกลงใจทำแท้งในห้องของตนเองเองที่ออสการ์ อพาร์ตเมนต์ แต่ท้ายที่สุดตกเลือดเสียชีวิต ก็เลยกลับเปลี่ยนเป็นผี เฝ้าห้อง และอาละวาดจนไม่มีใครกล้าอยู่ด้านในอพาร์ตเมนต์ ส่วนในภาคเฟส 2 เกิดเรื่องต่อเนื่อง มีคณะเฮฮาตลกตกอับ ตัดสินใจปล้นสถานที่ให้บริการเรื่องที่เกี่ยวกับเงิน และเอาเงินไปกบดานที่อพาร์ตเมนต์ปิดตายแห่งหนึ่ง ซึ่งนั่นคือออสการ์ อพาร์ตเมนต์ของบุปผาราตรีนั่นเอง

การบรรลุเป้าหมายของหนังประเด็นนี้ มั่นใจว่าหมู่พวกเราต่างรู้สึกได้ แต่หากให้เอ่ยในเชิงภาพธรรม คงจะเห็นได้ชัดได้จากการคว้าสิ่งทดแทนไม่น้อยเลยทีเดียว ตั้งแต่เวทีใหญ่อย่างสิ่งตอบแทนออสการ์ ปี 1995 ที่คว้ามาได้ถึง 6 สาขาร่วมกัน พ่วงด้วยสิ่งทดแทนลูกโลกทองอีก 3 ค่าตอบแทนในปีเดียวกัน นอกแล้วหลังจากนั้นนี้ยังมีสิ่งตอบแทนจากเวทีอื่นๆ อีกเยอะมาก ที่สำคัญหนังเรื่องนี้ยังทำเงินได้สูงถึง 677.9 ล้านเหรียญสหรัฐ (หากเปรียบกับค่าเงินในเวลาที่นี้ก็ประมาณ 989 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากทุนสร้างแค่เพียง 55 ล้านเหรียญสหรัฐ กลับกลายเป็นหนังคลาสสิกที่บรรลุความสำเร็จชั่วนิจนิรันดร์

ภาพยนตร์ดัดปรับเปลี่ยนจากนิยายเรื่อง Simon vs. the Homo Sapiens Agenda โดย Becky Albertalli เล่าชีวิตของ ไซมอน เด็กหนุ่มทั่วไปทั่วไปที่มีครอบครัวบริบูรณ์ และเพื่อจะนไฮสคูลที่น่ารัก มีความลับเพียงข้อเดียวคือ เขาไม่เคยพูดคนใดกันแน่ว่าเป็นเกย์เพียงแค่นั้นเอง แต่ไซมอนก็มีเพื่อจะนที่ให้เขาระบายความรู้สึกที่ต้องปิดบังตัวตน นามว่า Blue (บลู) โดยที่ทั้งคู่เสวนากันผ่านอีเมลทั้งที่ไม่ทราบว่าตัวตนอีกฝ่าย และในภาพยนตร์จะชวนให้พวกพวกเราควรจะเป็นรู้ดีว่าใครกันแน่ คือบลูที่ไซมอนเสวนาด้วยผ่านอีเมลลับๆ พวกนั้น

ถึงแม้หน้าหนังจะเกิดเรื่อง coming-of-age ของชายหนุ่ม แต่ Love, Simon มีอะไรซ่อนไว้มากมายยิ่งกว่านั้น ทั้งประเด็นความรัก ครอบครัว เพื่อที่จะน และการยอมรับตัวเราเอง โดยยิ่งไปกว่านั้นฉากที่ความลับทั้งหมดทุกอย่างไม่ใช่ความลับอีกต่อจากนี้ฯลฯไป รูปยนตร์ก็เล่าทุกอย่างให้พวกพวกเราอินไปกับวิชาวิชาการสึกนักแสดงได้จนทำคนไม่ใช่น้อยชมไปแล้วน้ำตาซึม

เมื่อกล่าวถึงเพื่อนที่ซื่อสัตย์ที่สุดในโลก เพื่อจะน ๆ จะพิจารณาถึงเพื่อจะนของตนเองคนใดกันแน่ หรือว่าตัวไหนกันบ้าง ? สำหรับเปย์เป้ เพื่อที่จะนที่ซื่อสัตย์ที่สุดนั้นเป็นอะไรไปมิได้นอกนั้นนี้ สุนัข ซึ่งคนใดที่ไม่เคยมีเรื่องมีราวในยุคเก่าก่อนหน้านี้สำหรับในการเลี้ยงน้องมาก่อนคงจะไม่รู้เรื่อง แต่เปย์เป้กล่าวเลยว่า ถ้าพวกเราได้ใช้ขณะอยู่กับเค้า จะรับรู้และรู้สึกได้ทันทีว่าสุนัขเป็นสัตว์ที่วิเศษมากจริง ๆ วันนี้เปย์เป้เลยจัดการมัดรวมหนังเกี่ยวกับน้องหมาซึ้ง ๆ ชมแล้วนอกจากจะอิ่มเอมใจไปกับความรักขณะคนกับสุนัขกันแล้ว งานนี้ดูอย่างกับว่าว่าจะมีคนต้องมีให้ได้จำเป็นจะต้องเสียน้ำตา เนื่องจากว่าแต่ละเรื่องที่คัดมาพูดเลยว่า นี่แหละคือของจริง !

การรวมตัวของเมก้าทาเลนท์ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ , Angela Bassett และผู้กำกับ เวส คราเวน ควรเป็นทอง แทน, แวมไพร์ในบรู๊คลิน เป็นความความคาดหมายพังทลายที่สำคัญและน่าหมดแล้วซึ่งความหวังในเชิงพาณิชย์ในปี 1995 การวัดใหม่ในขณะนี้เป็นที่นิยมเยอะมากๆยิ่งกว่า โดยยกย่องเคมีของดวงดาวและแนวทางของ Craven โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นี่เป็นลัทธิคลาสสิกที่จริงจริง

เป็นภาคตอนนี้ที่เพิ่งเข้าฉายไปเมื่อปีที่แล้วนี้เอง และกลับเปลี่ยนเป็นรูปยนตร์ที่ทำเงินท่วงทีสองของเขา โดยยังอาจจะได้ เจ.เจ.อบรัมรวมทั้งตัวทอม ครูซเองมานั่งแทนผู้อำนวยการผลิต เป็นภาพยนตร์ที่ชมรื้นเริงและมีฉากตื่นเต้นตลอดทั้งเรื่อง ก็เลยไม่น่าแปลกที่จะกวาดรายได้ไปได้ถึงแทบจะ 700 ล้านดอลล่าร์

ถึงขั้นทวีตกันกระหึ่มโซเชียลจนติดยอดเทรนด์ทวิตเตอร์ประเทศ! เมื่อคนอย่างกับอย่าง ต๊ะ พิภู ผู้ประกาศข่าวสารข้อมูลสารข้อมูลจากรายการบันทึกเรื่องราวเช้านี้, ขิม จุฬารัตน์ นักส่อให้เห็นสาววัยรุ่น, น้ำนุ่น-ณทิตา ผู้ดำเนินรายการดีเจขวัญใจวัยรุ่น และแฟนหนังชาวไทยได้มีจังหวะดู “TRAIN TO BUSAN ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง” ผลงานแอคชั่นทริลเลอร์แห่งเอเชียในรอบสื่อพลเมืองช่วงวันที่ 1 เดือนเดือนสิงหาคม ก่อนหน้าที่ผ่านมาที่ผ่านมา ซึ่งงานนี้ผลลัพธ์ล้วนออกมาพร้อมด้วยการคอนเฟิร์มความดีเยี่ยมที่สุดต่อเนื่องเฉกดังเช่นในทุกรอบพิเศษที่ผ่านมา กวาดเสียงชื่นชมจนขึ้นแท่นเป็น หนึ่งในภาพยนตร์แห่งปี ไปจนกระทั่งการเป็น หนึ่งในรูปยนตร์ซอมบี้ที่ดีดีเยี่ยมที่สุดของโลก!

The Shawshank Redemption

แม้จะไร้ค่าตอบแทนออสการ์มายืนยัน แต่หนังเรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง และเชื่อว่า The Shawshank Redemption เป็นหนังในหัวใจของผู้ใดกันแน่คนปริมาณไม่บางส่วนอีกด้วย โดยหนังเรื่องนี้สร้างขึ้นมาจากเรื่องสั้นของนักประพันธ์ชื่อก้องโลก ‘สตีเฟน คิง’ จากเรื่องสั้น Rita Hayworth and Shawshank Redemption หนังเล่าเรื่องราวของนายสถาบันการเงินหนุ่มกือบ 2 ทศวรรษในคุกชอว์แชงค์ ทั้งมิตรภาพที่กำเนิดขึ้นและเรื่องราวชีวิตสะเทือนอารมณ์ของผู้คนในเรือนจำ “ความคาดหมายเป็นข้อดี ก็อาจจะจะเยี่ยมที่สุดด้วย และสิ่งดีๆ มันไม่ค่อยตายหรอก”

เบื้องหลังของหนังหัวข้อนี้น่าดึงดูดไม่แพ้บทรูปยนตร์ที่ถ่ายทอดลงแผ่นฟิล์ม ไม่ว่าจะเป็นลิขสิทธิ์ที่สตีเฟน คิงขายในมูลค่าและราคาเพียง 1 ดอลลาร์ นอกจากนี้นี้นี้ทั้งผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างยังตามหาสถานที่ถ่ายทำนานถึง 5 เดือน จนไปเจอกับทัณฑสถานแมนส์ฟิลด์ที่มีอายุกว่า 100 ปี แต่ช่วงเวลานั้นถูกปิดไปแล้ว

กว่าจะปรับปรุงให้พร้อมใช้ถ่ายทำจึงจึงต้องควรเสียเวลาไปอีก 5 เดือน ฉะนั้นกว่าหนังประเด็นนี้จะเริ่มต้นทำถ่ายทำเป็นแล้วได้ก็เลยไม่ได้ง่าย แต่ท้ายสุดก็บรรลุความสำเร็จทั้งในแบบอย่างรายได้และบทวิจารณ์ในด้านดี จนได้รับการพรีเซนเทชั่นชื่อเข้าชิงสิ่งตอบแทนออสการ์ถึง 7 สาขา แม้ว่าจะชวดทุกสาขา เนื่องด้วยว่าพ่ายแพ้ให้กับเรื่อง Forrest Gump ที่เข้าชิงในปีเดียวกัน

หนังที่สร้างขึ้นจากนิยายแนวอาชญากรรมของ Thomas Harris ซึ่ง Hannibal ถูกจัดอันดับให้ว่าเป็นเยี่ยมในฆาตกรที่ฉลาดจริงๆที่สุดในหนังแนว Horror/Thriller จากหนัง 5 เรื่อง Hannibal ที่ฆ่ามาอยู่ลำดับขั้น 9 นั้น มีต้นสายปลายเหตุที่มีเหตุมาจากเนื่องจากว่าเจ้าตัวจะไม่ฆ่าดะเหมือนฆาตกรทั่วๆ ไป เนื่องมาจากว่าจะใช้ณ ช่วงกับเหยื่อให้ช้านานที่สุด ซึ่งการจะฆ่าคนนึงนั้นใช้ณ ช่วงช้ายาวนานกว่าหนังแนวเดียวกันนี้เสียอีก ดูซีรีย์ เกาหลี พากย์ไทย โรแม่นติก โดยกระบวนการฆ่าก็จะผิดแผกออกไปตามเหยื่อต่างๆ แต่นับได้ว่าเป็นฆาตกรที่เคยเห็นแล้วรู้สึกกลัว แค่มองหน้าเฉยๆ หมวดพวกเราก็กลัวแล้ว

รูปยนตร์ที่ผลิตขึ้นจากนวนิยายของนักเขียนชื่อเรื่องก้องโลก H.G.Wells ผู้แต่ง The Time Machine กับการกำกับของพ่อมดแห่งฮอลลิวู๊ด สตีเว่น สปีลเบิร์ก เข้าฉายในปี 2005 และสามารถทำค่าตอบแทนถึง 200 ล้านดอลล่าร์ได้ด้านใน 24 วันที่เข้าฉาย และได้รับผลสรุปรับที่ดีจากนักวิจารณ์อย่างมากมาย

ขอประเดิมกันด้วยหนังไทยเรื่องแรก และเรื่องเดียวในบรรดาหนังน้องหมาทั้งหมดทั้งมวลที่เปย์เป้คัดมา เพื่อจะหัวข้อนี้เพื่อจะน ๆ ของเปย์เป้ผู้คนปริมาณไม่ใช้บางส่วนคงจะเคยดู หรือเคยได้ฟังชื่อกันมาอยู่บ้าง (เก่าเยอะแค่ไหนสอบถามใจดู) สำหรับเหตุการณ์ของข้าวเหนียวหมูปิ้งประเด็นนี้ ได้พูดเล่าความเชื่อมโยงณ เวลาข้าวเหนียว เด็กเพศหญิงคนหนึ่ง กับ หมูปิ้ง ลูกสุนัขที่จับจิตกินหมูปิ้งมาก (ก็เลยได้ชื่อเรื่องว่าหมูปิ้งมันซะเลย) และด้วยความที่เคยเห็นหน้าค่าตามันเป็นกิจวัตร แอบซื้อหมูปิ้งให้มันกินบ้าง จนผลสุดท้ายจึงกลับแปรเปลี่ยนเป็นความผูกพันขึ้นมาซะงั้น

ซึ่งจุดพีคของหนังนั้นอยู่ดิ่งที่ ทางบ้านของข้าวเหนียวไม่ชอบสุนัข แถมยังแพ้ขนของสุนัข แต่ด้วยความรักและความสงสารที่ข้าวเหนียวมีให้หมูปิ้ง นำไปสู่แนวทางการทำให้เธอจะต้องแอบเอามันเข้ามาเลี้ยงที่บ้านอยู่บ่อยครั้ง ๆ จนผลท้ายที่สุดได้เป็นเรื่องวุ่นขึ้น จนคนในครอบครัวของข้าวเหนียวควรจะเป็นจะเอาหมูปิ้งไปปลดปล่อย ซึ่งก็นั่นแหละ… ข้างหลังแล้วข้างหลังแล้วต่อจากนั้นร้องไห้ตาบวมกันไปเลยสิครัช

https://colormerad.net/

My Review

Review Form...

Reviews

Loading Reviews...