hometown cha-cha-cha

hometown cha-cha-cha

hometown cha-cha-cha

hometown cha-cha-cha เรื่องย่อ ยุนฮเยจิน หมอฟันสาวสวยทำงานที่สถานพยาบาลทันตกรรมในกรุงโซล ในขณะที่ชีวิตกำลังไปได้งาม ดันไปทะเลาะเบาะแว้งกับเจ้าของสถานพยาบาลเข้าให้ ด้วยนิสัยที่ไม่ยินยอมคนไหนง่ายๆเธอตกลงใจลาออกโดยทันที ระหว่างที่กำลังโศกสลดเรื่องงาน ฮเยจินเดินทางไปที่หมู่บ้านกงจิน เพื่อไปนั่งโง่ๆที่หาดทราย รำลึกถึงเรื่องในอดีตในอดีตกาลในเวลาที่เธอรวมทั้งครอบครัวเคยมาท่องเที่ยวทะเลกงจินด้วยกันอย่างสุขสบาย เป็นภาพความทรงจำครั้งสุดท้ายระหว่างฮเยจินกับแม่

ก่อนที่แม่ของเธอจะจากโลกนี้ไป หมอฟันสาวสวยสุดเพอร์เฟกต์จับพลัดจับผลูได้มาเปิดสถานพยาบาลทันบาปในหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านที่ห่างไกลจากความเจริญรุ่งเรือง และก็เธอได้มาพบกับฮงดูชิก หนุ่มน้อยที่แตกต่างจากคุณราวฟ้ากับเหว ทั้งสองมีความคิด วิธีการใช้ชีวิต รวมทั้งการมองโลกที่ไม่เหมือนกันอย่างสิ้นเชิง แม้จะต่างกันกระทั่งดูเหมือนจะไม่อาจจะอยู่ร่วมโลกกันได้ แม้กระนั้นเทียวไปเทียวมาทั้งคู่กลับตกหลุมรักกันและกันกระทั่งเกินจะยับยั้งใจได้ เรื่องราวระหว่างยุยงนฮเยจินทันตแพทย์สาวและก็หัวหน้าฮงแห่งกงจินจะเป็นอย่างไรกันบ้าง จำเป็นต้องติดตามลุ้นและเอาใจช่วยทั้งสองไปร่วมกัน

มองรวมๆแล้ว ‘โฮมทาวน์ ชะชะช่า’ ก็มองคล้ายกับซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ทั่วๆไป ที่ขายความน่ารักน่าเอ็นดูกระจู๋กระจี๋ เคมีของพระเอกนางเอก ราวกับที่ผู้กำกับยูเจวอนเคยกล่าวไว้ตอนแถลงข่าวว่า “นี่ไม่ใช่ซีรีส์ที่มีเรื่องราว มีเงื่อนใหญ่ๆแต่ว่าเกิดเรื่องราวเล็กๆของชีวิตประจำวัน” เสน่ห์ของเรื่องเลยไม่ใช่ความแปลกใหม่ แต่เป็นความอบอุ่นที่ช่วยแก้ไขหัวใจในวันที่เรารู้สึกเมื่อยล้า

จริงอยู่ว่าประเด็นนี้เล่นมุขซ้ำๆที่พวกเรามองเห็นในซีรีส์อยู่เป็นประจำให้หลายจุด ทั้งการเจอกันที่เป็นราวกับชะตาชีวิต มีซ็อตล้มจ้องตา ความบังเอิญจนเกือบน้ำเน่า และในบางครั้งเหตุผลของตัวละครบางทีอาจจะมองอ่อนๆไปบ้าง แต่โน่นไม่ใช่ปัญหาใหญ่เมื่อ มีตัวละครที่เข้าถึงง่าย ชวนให้หลงใหล ผู้แสดงที่มีเสน่ห์ เคมีล้นจอ รวมทั้งบทที่มีจุดเด่นๆให้พวกเราคิดตามได้ทุกตอนโดยไม่เคยรู้สึกว่ายัดเยียด ไปจนกระทั่งส่วนประกอบศิลป์ที่ดีงาม ฉากงาม มุมกล้องถ่ายรูปแล้วก็งานภาพก็สบายตา รวมทั้งเพลงประกอบซีรีส์ที่ต้องชื่นชอบเป็นพิเศษว่าเนื่องจากทุกเพลง

นาทีนี้ผู้ใดกันยังไม่มอง Home town Cha-Cha-Cha อาจถือว่าเชยนะ รีบหามามองโดยทันทีทันใด นักวิจารณ์บอกว่า เป็นหนังรอม-คอม ที่น่าดูที่สุดในรอบปีนี้ และก็คงจะติด 20 ชั้นซีรีส์เกาหลีเยี่ยมยอดรายปี2021 ว่ากันขนาดนั้น… หนังรักเล็กๆดูแล้วอมยิ้ม ไม่ต้องฟินจิกหมอนด้วยเหตุว่าไม่มีฉากเลิฟซีนไร้เหตุผล เค้าโครงเรื่องก็เป็นชีวิตคนธรรมดา มีความน่าจะเป็นไปได้ เกิดเรื่องราวที่ดูเหมือนเราเพิ่งผ่านเจอเมื่อวานนี้

ซีรีส์ประเทศเกาหลี Hometown Cha –Cha-Cha Hometown Cha-Cha-Cha (ภาพ : Netflix

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อหมอฟัน ยุยงนฮเยจิน เล่นบทโดย ชินมินอา ขัดแย้งกับผู้อำนวยการคลินิกทันตแพทย์ที่เธอดำเนินการอยู่ จนกระทั่งทำให้จำต้องระเห็จตัวเองจากกรุงโซล ไปหมู่บ้านกงจิน ทะเลชนบทที่ครั้งหนึ่งเธอเคยท่องเที่ยวกับครอบครัว แล้วเจอดารานำชาย ฮงดูชิก รับบทบาทโดย คิมซอนโฮ สารพันช่างประจำหมู่บ้าน เจอกันทีแรกก็เสมือนขั้วโลกเหนือกับขั้วโลกใต้ นางเอกปากร้ายกับผู้แสดงนำชายตัวแทนหมู่บ้าน ทำทุกๆอย่างตั้งแต่ซ่อมแซมเรือ ช่างซ่อมท่อน้ำประปา ช่างไฟ พนักงานเดลิเวอรี่ บาริสต้า นักร้องประจำคาเฟ่ ดูแลทุกข์สุขคนในหมู่บ้าน ใครๆเรียกเขาว่า หัวหน้าฮง

เนื่องด้วยนางเอกของพวกเราปากไม่มีหูรูด พลั้งปากพูดจานินทาชาวบ้านทำให้มีอาการชาวชุมชนไม่พอใจ แม้กระนั้นนางเอกเราจำเป็นต้องไปต่อเพราะเหตุว่าจะกลับไปเป็นสาวคนเมืองไม่ได้แล้ว เธอจึงเปลี่ยนแปลงแผนมาเปิดคลินิกของคุณเอง มีเพื่อนซี้มาช่วย แถมผู้แสดงนำชายที่พูดจาตรงๆแบบไม่เกรงใจใครกันแน่แอบช่วยเหลือ นางเอกเราก็ปรับนิสัยเต็มกำลัง แม้ว่าจะเป็นคนตรงไปตรงมาแม้กระนั้นคุณก็เป็นคนดี มีจิตเมตตาและมีความเป็นหมอ ไม่นานนักราษฎรเริ่มสารภาพ ในช่วงเวลาที่ความรักก็เริ่มก่อตัว

ซีรีส์แนวใสๆที่มีจุดขายชัดแจ้งกับศิลปินชายหนุ่ม คิมชอนโฮ จากซีรีส์สตาร์ทอัพ กลางแจ้งมีเหตุมาจากบทพระรองจนถึงมีแฟนๆแห่ติดตามมากมาย ครั้งนี้มาเป็นดารานำชายสุดกำลังสวมบทบาท หัวหน้าฮง หรือ ฮงดูชิก คนที่ใครๆก็รู้จักของหมู่บ้านกงจิน หมู่บ้านบ้านนอกชายทะเล ที่มีความรู้ความเข้าใจรับทำงานสารพัดสารพันในหมู่บ้านนี้ โดยมีนางเอก ยุยงนฮเยจิน (สวมบทบาทโดย เคยชินไม่นอา) ทันตแพทย์สาววัย 34 ปี ผู้พร้อมมั่งคั่งทั้งความงดงาม ความสามารถ แม้กระนั้นดันพลาดมีปัญหาในกรุงโซลจนกระทั่งต้องระเหินระหกมาเปิดคลีนิคในหมู่บ้านแห่งนี้ และจะต้องปรับพฤติกรรมขนานใหญ่กับวิถีชีวิตชนบทที่ไม่เหมือนกันกับในเมือง โดยมีหัวหน้าฮงเป็นคนช่วยเหลือสารพันจนเกิดเป็นเรื่องโรแมนติกน่ารักตามมา

ซีรีส์เรื่องนี้รีเมคมาจากเรื่อง Mr.Handy, Mr.Hong (2004) มาทำใหม่ดูผ่องใสกว่าเดิม เป็นหนังรักธรรมดาแ ต่แฝงปรัชญาเล็กๆแนวบ้านๆเอาไว้ ตั้งแต่เรื่องลึกลับของดารานำชาย ประชาชนดังเช่นเจ้าของร้านคาเฟ่คุณพ่อเลี้ยงลำพัง เถ้าแก่อาหารที่ลูกสาวจากไปก่อนวัยอันควรจะ อีกบ้านเป็นคุณแม่กับลูกชายที่พึ่งหย่ากับสามี แต่ละบ้านแต่ละคนล้วนมีเงื่อนเหมือนชีวิตคนธรรมดาทั่วไป แต่ว่าร้อยเรียงออกมาน่าติดตาม ใส่ประสานกับชีวิตของผู้แสดงนำชายนางเอก

เรื่องย่อ  โฮมทาวน์ชะชะช่า 마을 차차차 (2021)

ถึงแม้ว่าคนไม่ใช่น้อยบางทีก็อาจจะเข้าใจย่อเรื่องนี้มาบ้างแล้ว ยังไงก็ขอเขียนหน่อยนะ เผื่อผู้ที่ยังมิได้มอง (คนใดกันแน่ดูแล้วข้ามตรงนี้ได้เลย) Hometown Cha-Cha-Cha เกิดเรื่องราวของแพทย์ฟันสาวสวย ยุยงนฮเยจิน (ชินมินอา) เพราะความเป็นมนุษย์อ่อนโยนรวมทั้งสุจริต จึงโดนไล่ออกจากงาน แล้วหลังจากนั้นในวันเกิดของแม่ที่ในตอนนี้เสียชีวิตไปแล้ว คุณตัดสินใจท่องเที่ยวเมืองชายทะเล กงจิน เมืองที่คราวหนึ่งเคยมาท่องเที่ยวกับพ่อรวมทั้งแม่ก่อนที่แม่จะเสียชีวิต ความเป็นเพื่อนและก็อัธยาศัยดีของคนเมือง

ทำให้คุณกำเนิดหลงเสน่ห์หมู่บ้านริมทะเลที่สวยๆนี้ขึ้นมา จึงตัดสินใจย้ายจากโซล มาเปิดสถานพยาบาลทำฟันที่กงจิน โชคชะตาทำให้มาเจอกับชายหนุ่มหล่อนิสัยดี มาดกวนนิดๆรวมทั้งมีความรู้และมีความเข้าใจทำเป็นหมดทุกอย่าง ทั้งทำกาแฟ เล่นเซิร์ฟ ซ่อมไฟ คนกลาง ช่างไม้ ประกอบอาหาร ฯลฯ หัวหน้าฮง (คิมซอนโฮ) เรื่องราวความรักของทั้งคู่จะวุ่นวายเพียงใด ก็ต้องไปรับดูกันต่อทาง Netflix ผ่านกล่อง TrueID TV ในขณะนี้มีครบ 16 ตอนแล้ว ตอนละราวๆ 1 ชั่วโมง แม้กระนั้นเตือนไว้ก่อนมองจบแล้วอาจจะมูฟออนเป็นวงกลม เพราะว่าสนุกสนานแล้วก็อบอุ่นหัวใจสุดๆ

เอ็นโพเจเนอเรชั่น คือปัญหาที่ลุกลามมาจาก ปัญหา ‘แดนนรกโชซอน’ ที่หลายคนบางครั้งก็อาจจะเคยได้ยิน คือการที่สังคมประเทศเกาหลีใต้เนี่ยเป็นสังคมที่มีการชิงชัยแล้วก็แรงกดดันสูง ชิงชัยเพื่อที่จะเข้ามหาลัยดี ได้งานที่ดี และก็จะต้องชิงชัยกับคนที่มีโอกาสรวมทั้งเส้นสายมากกว่า รวมทั้งเมื่อได้ดำเนินงานจริงก็เจอการทำงานบางครั้งก็อาจจะไม่พาให้หลุดพ้นความจนได้ทำให้ชีวิตหมดหวังเหมือนอยู่ในแดนนรก ติดอยู่ในโบราณกาลที่ศักดินาเป็นการกำหนดชีวิตของคน

สิ่งนี้จึงนำไปสู่แนวความคิดการยอมแพ้แบบเอ็นโพเจเนอเรชั่น เนื่องจากว่าแค่การใช้ชีวิตคนเดียวก็ตรากตรำและมีค่าใช้จ่ายมากพอแล้ว การเดท การแต่งงาน การมีบ้านรวมทั้งมีลูกที่จะต้องใช้เงินมากมายก็เลยเหมือนเป็นความฝันที่เกินตัวหรือเป็นภาระหน้าที่

Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่บทดีมาก ชื่นชอบนักเขียนบทซึ่งสามารถเขียนบทออกมาด้กลมกล่อมละมุนละไม ครบรส! มีอีกทั้งตลกขบขันคอมเมดี้ โรแมนติก ดราม่า และสามารถซ่อนเร้นข้อคิดเตือนใจการใช้ชีวิตเข้าไปด้วย ทำให้ซีรีส์เรื่อง Hometown cha cha cha เป็นซีรีส์ที่สามารถมองได้เรื่อยไม่มีเบื่อเลย ความขำขันฮาเป็นแกนหลักของเรื่อง ตัวบทที่เขียนมาว่าฮาแล้ว ผู้แสดงที่คัดเลือกมาเล่นยิ่งทำให้ฮาเข้าไปใหญ่ บทจะโรแมนติกก็หวานจนถึงจะเลี่ยนเลยแม่

ซีรีส์ประเด็นนี้แจ่มกระจ่างในตัวตั้งแต่ว่าชื่อเรื่องเลยว่าเป็นแถวฟีลกู๊ดใสๆเฮฮาๆด้วยเหตุนี้ผู้ชมไม่ต้องมากังวลว่าตอนนี้พระเอกของเรา คิมซอนโฮ หรือหัวหน้าฮง จะพบเรื่องรักดราม่าแสนรันทดหรืออกหักรักสามเส้าอะไรอีกแล้ว (ประเด็นนี้มีนางเอกผู้เดียว) ตัวค้างแรกเตอร์ของหัวหน้าฮงก็มาพร้อมความรู้ความเข้าใจเต็มเปี่ยมทำเป็นทุกๆสิ่งทุกๆอย่าง

เหมือนเป็นซูเปอร์แมนประจำหมู่บ้าน มีบัตรช่างที่มีความเชี่ยวชาญการจำนวนมาก ยาวเป็นหางว่าว แถมยังขายความหล่อแบบบ้านๆตามเนื้อเรื่องบ้านนอกชายทะเลโดยไม่ต้องมาเนี๊ยบทั้งยังชุดอีกทั้งเค้าหน้าอะไรทั้งหมด ซึ่งการเลือกคิมซอนโฮมาแสดงก็ลงล็อคพอเหมาะพอเจาะทุกสิ่งทุกอย่าง แม้ว่าจะไม่หล่อเนี๊ยบแบบเทรนด์ดาราเกาหลีโดยมาก แม้กระนั้นลักษณะท่าทางคือใช่เลย มีความเป็นผู้ใหญ่อบอุ่นตั้งแต่เค้าหน้า รอยยิ้มเป็นมิตรแสนน่ารักน่าเอ็นดู ซึ่งผู้ชมประเด็นนี้ถ้าหากไม่อคติกับตัวคิมชอนโฮมาก็จะต้องเห็นด้วยว่านี่เป็นเสน่ห์ส่วนตัวที่หาได้ยากอยู่เช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าคนไหนเป็นแฟนของเขามาจากสตาร์ทอัพก็ไม่มีอะไรจะต้องให้ผิดหวัง

Hometown Cha-Cha-Cha มีเอ่ยถึง 3 เงื่อนลี้ลับที่กงจิน ปมอันแรกคือมูลเหตุการหย่าร้างระหว่างผู้ใหญ่บ้านจางยองกุก (อินคโยจิน) และหัวหน้าชุมชนยอฮวาจอง (อีบงรยอน) ว่ามันเป็นยังไง เรื่องมันกำเนิดเมื่อโดยประมาณ 2-3 ปีที่แล้ว หัวหน้าชุมชนไปได้ยินผู้ใหญ่บ้านคุยกับเจ้าของร้านกาแฟ โอยุน (โจฮันชอล) สมัยก่อนนักร้อง ว่าการสมรสไม่ใช่เรื่องสนุก น่าเบื่อต่างหาก ตัวเขาสมรสก็เนื่องจากฮวาจองขอให้สมรส พอกลับถึงยังหน้าบ้านหัวหน้าชุมชนเลยขอหย่า

แต่ว่าไม่ได้บอกเหตุผลว่าหย่าเพราะเหตุไร กล่าวว่าเป็นเพราะยองกุกถอดถุงเท้าแล้วไม่ใส่ตะกร้า ในภายหลังที่เขาคิดถึงปัจจัยออก ว่าเพราะอะไรถึงถูกขอหย่า ก็รู้สึกไม่ถูกและเพียรพยายามทำดีเพื่อขอคืนดี และก็ได้กลับมาอยู่ร่วมกันอีกรอบ เวลาที่ลูกชาย จางอีจุน (กีอึนยู) ทราบดีว่าคุณพ่อกับคุณแม่จะกลับมาคืนดีกัน ก็แอบไปร้องไห้คนเดียว พอเพียงคุณพ่อคุณแม่มาเจอ อีจุนก็กล่าวว่า ผมดีใจมาก น้ำตาไหลไม่หยุด กลัวพ่อแม่จะเป็นห่วงเนื่องจากผมร้องไห้ ซีนนี้น้อง กีอึนยู เล่นเก่งมากๆดูไปน้ำตาซึมไป ยิ่งต่อมา แม่อีจุนกล่าวว่า ฉันไม่รู้เรื่องว่าความสุขคืออะไร รวมทั้งมันอยู่ที่ใด แต่ว่าฉันทราบว่ามันใกล้ฉันเข้ามาแล้วล่ะ ยิ่งจับใจเข้าไปอีก ซีรีส์นี้มีบทซึ้งน้ำตาซึมจำนวนมาก

ประเด็ดทางสังคมเหล่านี้นอกเหนือจากที่จะทำให้ละครโรแมนติดคอมเมดี้ธรรมดาลึกซึ้งขึ้นแล้ว ก็ยังเป็นเหตุให้ผู้ชมอินกับเรื่องได้มากขึ้น เพราะทุกนักแสดงและเหตุการณ์แล้วก็เป็นเงาสะท้อนของสังคมประเทศเกาหลี คอยชี้มองเห็นปัญหาที่ราษฎรพบเห็น และเสนอวิธีแก้ไปพร้อมๆกัน เป็นต้นว่า

ประเด็นปริมาณคนวัยแก่อยู่ตามลำพังผ่านทางยายกัมรีแล้วก็เพื่อนฝูงๆ

ข้อมูลจาก Statistic Korea ในปี 2020 ระบุว่าเกาหลีใต้มีคนอายุ 65 ปีขึ้นไปอยู่ตามลำพังกว่า 1.66 ล้านคน แล้วก็เปอร์เซ็นต์คนอายุตอน 80 ที่อยู่คนเดียวก็สูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปีที่ผ่านมามีอยู่ 470,000 คน สรุปให้เห็นภาพคร่าวๆคือในปริมาณคนสูงอายุ 5 คน จะมี1 คนที่อยู่ตามลำพัง รวมทั้งจำนวนมากอยู่ภายในเขตพื้นที่ต่างจังหวัดที่ยากจะเข้าถึงการดูแลรักษาเมื่อเจ็บป่วย คล้ายกับกงจิน แม้กระนั้นภาพของชุมชนแล้วก็ประชาชนในกงจินทำให้เห็นว่าการที่มีชุมชนที่อดทนและก็รอช่วยเหลือซึ่งกันและกันการดูแลคนแก่ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีนั้นเป็นได้ไม่ยากเลย

ก็ฮเยจินกับหัวหน้าฮงเล่นหวานไม่แคร์สื่อ ไม่สนใจคนไหน hometown cha-cha-cha มีการทำเช็คลิสต์สิ่งที่อยากทำกับแฟน จะโรแมนติกไปไหน ที่โรแมนติกสุดๆเป็นการที่พระเอกนางเอกอยู่ในทุกช่วงชีวิตของกันและกัน พูดได้ว่าเป็นโชคชะตาที่ขีดเขียนมาให้ทั้งคู่เกิดมาเพื่อเป็นคู่กัน ตั้งแต่ตอนเด็ก มัธยม และก็ในที่สุดก็ได้กลับมาเจอกับตอนโตเป็นผู้ใหญ่ บทดราม่าที่ซ่อนเร้นไว้ในชีวิตของตัวละครทุกตัวที่เล่นเอาต่อมเค้าหน้าแตกไปตามๆกัน ข้อคิดที่แอบแฝงไว้ในทุกๆตอน อาทิเช่น การปล่อยให้ชีวิตหลงทางดูบ้าง โน่นก็ถือได้ว่าสิ่งที่พวกเราต้องทำความเข้าใจ การรู้จักให้อภัยบุคคลอื่น การมองโลกในทางมุมใหม่ ไม่ยึดติดกับแนวทางคิดของตนเองว่าเป็นสิ่งที่ถูกที่สุด การพยายามเต็มที่ดำรงชีวิตอย่างมีความสุข อื่นๆอีกมากมาย

 

หนังตลกๆ

 win666.club

colormerad

My Review

Review Form...

Reviews

Loading Reviews...