หนังโรแมนติก

หนังโรแมนติก

หนังโรแมนติก เรื่อง Four Wedding and a Funeral ค.ศ. 1994 (พ.ศ. 2537) ไปงานคราวกับนี้เป็นหนังแจ้งเกิดของ Hugh Grant จากการเขียนบทของ Richard Curtis ที่ต่อจากนั้นทั้งคู่ได้กลายมาเป็นคู่บุญเข้าร่วมงานกันเรื่อยมา ผลงานการกำกับของ Mike Newell เข้าร่วมบ่งบอกโดย Andie MacDowellเรื่องราวของชายคนหนึ่งที่ได้พบหญิงสาวด้วยความบังเอิญในหลายงานแต่งที่เขาไป จนทั้งสองเริ่มสนอกมีความสนใจกัน และความรักเริ่มก่อตัวขึ้นในใจ

นี่เป็นหนังพล็อตธรรมดาที่ไม่ปกติ บทบอกที่ดูปกติแต่จริง ๆ แล้วกลับซ่อนเร้นแง่ตั้งใจเยอะแยะ หนังรักโรแมนติก คอเมดี้ น่ารัก มีเสน่ห์ แจ้งกำเนิดให้ Hugh Grant จริงๆ เพราะเหตุว่าเขาชนะการออดิชั่นกว่า 70 คน เข้าชิงสิ่งตอบแทนออสการ์ 2 สาขา คว้า 1 ลูกโลกทองจากการเข้าชิงทั้งปวง 4 สาขา

To All the Boys I’ve Loved Before

To All the Boys I’ve Loved Before เป็นภาพยนตร์วัยรุ่นแนวโรแมนติกกิ๊กกั๊กหัวใจที่เป็นที่ได้รับความนิยมดีมากเมื่อช่วงปีที่แล้ว และเป็นหนังที่ปลุกกระแสความรักไฮสกูลให้กลับมาเป็นพล็อตหนังรักที่คนถูกใจได้อีกสักรอบเนื้อเรื่องย่อมีอยู่ว่า ลารา จีน โคเวย์ (ลานา คอนดอร์) มีนิสัยชอบเขียนจดหมายรักถึงผู้ชายที่ชอบและเก็บมันเอาไว้ในหีบกล่องใบน้อยซุกเอาไว้ภายในตู้เสื้อผ้าในห้องนอนตัวของเราเอง กระทั่งวันหนึ่ง หนัง โรแมนติก น้องสาวของเธอกำเนิดซุกซนขโมยกล่องไปและแจกจดหมายรักให้กับเพศชายทุกคนที่พี่สาว (เคย) แอบชอบ ซึ่งรวมถึงแฟนเก่าของพี่สาวคนโต ที่เพิ่งเลิกรากับพี่ของเธอไปด้วยนี่ล่ะ

ฟังแค่นี้ก็ครึกครื้นแล้วใช่หรือไม่ จะพูดว่าสนุกมาก ด้วยเหตุว่าลาราเคยตกหลุมรักหนุ่มๆ ไปเยอะๆ เธอจึงต้องควรเหน้าจออะไรต่อจากนี้ ไปติดตามต่อได้ในเนื้อเรื่อง พวกเราเสนอแนะด้วยว่าให้รีบดู เนื่องจากว่าภาค 2 ก็กำลังจะลงหน้าจอ Netflix ด้วยเหมือนกันจ๊ะ

หนังโรแมนติก

หนังโรแมนติก Jerry Maguire

เหตุการณ์ของหญิงสาวที่อยู่เคียงข้างเพศชายในวันที่ล้ม ‘โดโรธี่’ (Renee Zellweger) เพศหญิงสาวที่ศรัทธาใน Mission Statement ของ ‘แม็คไกวร์’ (Tom Cruise) จนวันที่เขาโดนให้ออกจากงาน เธอก็เป็นคนเดียวที่อาสาจะตามมาปฏิบัติงานด้วยเพียงเหตุเพราะวางใจในตัวชายหนุ่ม

In the Mood for Love

สามีภรรยาสองคู่ย้ายมาอยู่ห้องติดกัน ‘เหลียง เฉาเหว่ย’ และ ‘จาง ม่านอวี้’ ต่างสงสัยว่าคู่รักตนเองแอบนอกใจไปคบชู้กัน จึงกำเนิดพื้นที่ว่างที่ทั้งคู่คนจำเป็นที่จะต้องอยู่คนเดียวและได้มาทำวิชาความรู้จักกันโดยที่ทั้งสองตกลงกันว่าจะไม่ทำไม่ถูกเหมือนคนรักของตัวเอง

Notting Hill ค.ศ. 1999 (พุทธศักราช 2542) – รักบานฉ่ำที่น็อตติ้งฮิลล์

ผลงานการเขียนบทของ Richard Curtis กำกับโดย Roger Michell บ่งบอกนำโดย Hugh Grant และ Julia Roberts กับหนังรอมคอมอันดับตำนานติดเกือบจะทุกลิสต์ที่มาการจัด รับรองความดีที่สุดด้วยการเข้าชิงลูกโลกทองคำ 3 สาขา

เหตุการณ์ของชายเจ้าของร้านหนังสือที่ได้บังเอิญประสบกับคนที่ทำงานในวงการบันเทิงร์ฮอลลีวูด และตกหลุมรักกัน แต่นอนนอนว่ามันคือเหตุการณ์ของดอกฟ้ากับหมาวัด หนังโรแมนติก ที่มักมีอุปสรรคเสมอไป ทั้งคู่ต้องปรับตัวให้กันและกัน เพื่อทำให้ประจักษ์ความรักที่มี
นอกจากนี้บทหนัง และการบ่งบอกอันดีเยี่ยมที่สุดแล้ว เพลงในหนังหัวข้อนี้ยังโคตรเพราะ มันคือเพลงสุดกรุณาที่เรามักเปิดฟังอยู่เสมอด้วย กับเพลง When You Say Nothing At All – Ronan Keating

หนังโรแมนติก

เกาะชัตเตอร์

อันนี้มีคำบอกเล่าของช่วงจบ ลีโอนาร์โดดิคาปริโอ โดยได้รับความช่วยเหลือเกื้อกูลจาก มาร์ครัฟฟาโล กำลังตรวจตราเรื่องการลี้ภัยและดูเหมือนกับว่าว่าทุกๆที่ที่เขาหันไปมีคนพูดในสิ่งที่เกลียดชังหรือไม่ได้กล่าวเขาทุกสิ่ง ในเวลาเดียวกันเขาก็มีรูปที่บาดตาบาดใจของภรรยาที่ตายไปแล้วซึ่งรับบทโดย มิเชลวิลเลียมส์ มันเป็นสิ่งที่ไม่ มาร์ตินสกอร์เซซี , ภาพยนตร์มาร์ตินสกอร์เซซี – คุณคงไม่แสดงตัวเขาทำอะไรเช่นนี้หลายครั้งนัก หนังโรแมนติก ถึงแม้ภายหลังคำสาปแช่งของช่วงจบมันก็มีบทส่งท้ายที่ทำลายล้างขึ้นมาก เราแทบจะอยากจะแจกแจงโดยละเอียดเนื่องจากว่ามันดีมาก แต่พวกเราจะปลดปล่อยให้ท่านค้นพบด้วยตัวคุณเอง

A Star Is Born

หนังรักโรแมนติก ซึ้ง ๆ ที่เล่าสถานะการณ์ความรักของ แจ็คสัน เมน นักร้องคันทรีร็อกชื่อเหมือนกับ และแอลลี่ บุคลากรเสิร์ฟอาหารและนักร้องมือสมัครเล่นที่บาร์หนแห่งึ่ง แน่ๆว่าทั้งสองเหน้าจอกันไม่ยาวนาน ก็ตกหลุมรักกัน ซึ่งแจ็คสันก็ได้ช่วยปลุกความแน่ใจและช่วยดันแอลลี่ ให้ได้เข้าวงการเพลงและเดินตามความฝันอีกรอบ แต่จำเป็นจะต้องยอมรับเลยว่าการสัญจรความรักครั้งนี้มันไม่ง่าย และทั้งสองจึงต้องควรจับมือกันก้าวข้ามผ่านอุปสรรคและข้อขัดข้องไปให้ได้ การันตีว่าเป็นอีกหนึ่งหนังโรแมนติก ประสิทธิภาพดี ที่จะสามารถช่วยให้ทั้งยิ้มและเสียน้ำตาไปพร้อม ๆ กันค่ะ

Touch Your Heart (2019)

ซีรี่ย์หัวข้อนี้ได้พระนางมาจากเรื่อง Goblin แฟนๆ พากันชอบเคมีความฟิน เลยได้กลับมาเข้าร่วมงานกันอีกสักครั้ง แนวโรแมนติกคอมเมดี้ เหตุการณ์ของนางเอกที่เป็นคนในวงการบันเทิงเหมือนกับ แต่กำลังอยู่ด้านในเวลาขาลงเหตุเพราะไปมีเนื้อหาข้อมูลข่าวสารพัวพันกับยาเสพติด นางเอกเลยอุตสาหะจะกลับไปสู่วงการอย่างเช่นเดิม เลยตกลงรับบทเกี่ยวกับทนายความ

แต่มีกฎหมายจากผู้เขียนบทว่า จำเป็นต้องไปฝึกงานในสำนักทนายความ 3 เดือน นางเอกเลยจำเป็นจะต้องไปเป็นหมายเลขาให้พระเอกทนายหนุ่มสุดเนี๊ยบ ซึ่งพระเอกก็ไม่ค่อยชอบใจเท่าใด เนื่องด้วยนางเอกทำอะไรไม่ค่อยเป็นเลย หัวข้อนี้เราจะได้เห็นได้ชัดพระนางเริ่มใกล้ชิด สนิทกันเพิ่มมากขึ้นเรื่อย จนกระทั่งฉากหวานๆ กล่าวเลยว่าฟินจิกหมอนมาก เขินตัวบิดเลยค่ะ พระนางทำให้ทราบดีมากๆ

About Time (ย้อนตอนให้เธอ(ปิ๊ง)รัก)

เดินทางย้อนเวลาเพื่อปรับปรุงให้ความรักณ หนังโรแมนติก เวลาเขาและเธอสมหวัง Tim มีพลังสำหรับในการย้อนระหว่าง เขาก็เลยสามารถใช้พลังในส่วนนี้ปรับแต่งหัวข้อต่าง ๆ ที่เกลียดใจ เหมือนกับการที่เขานำพลังตรงนี้มานำมาซึ่งการทำให้ความรักของเขาและ Mary สตรีสาวที่เขาตกหลุมรักเป็นจริงได้ แต่เมื่อตอนผ่านไปเขาก็ได้เช่นกันทราบว่าการย้อนระหว่างปรับปรุงสิ่งต่าง ๆ ก็จึงควรแลกกับผลลัพธ์ที่เปลี่ยนไปของตอนนี้ จุดสำคัญของหนังเรื่องนี้ไม่น่าจะใช่ความน่ารักขณะคู่พระเอกนางเอกเพียงอย่างเดียว แต่เป็นข้อคิดที่ทำให้คนดูได้เรียนรู้ว่าขณะเป็นสิ่งมีคุณค่าเพียงใดและการให้ความใส่ใจกับล่าสุดจะมีผลให้คุณเสียใจในต่อมาน้อยที่สุด

Romance Is a Bonus Book (2019)

ซีรี่ย์ฟิน ๆ แนวกินเด็ก เล่าถึงการปฏิบัติงานในสำนักพิมพ์ซึ่งมีพระเอกเป็นนักประพันธ์และบรรณาธิการที่โด่งเช่นเดียวกับมาก ๆ พระเอกตกหลุมรักนางเอกมาตั้งแต่เด็ก ๆ จากอุบัติต้นสายปลายเหตุที่เธอเคยช่วยไว้ นางเอกเป็นผู้หญิงสาวที่อายุมากยิ่งกว่า ผ่านการแต่งงานและมีลูกแล้ว 1 คน เป็นอดีตนักประพันธ์คำชวนเชื่อ ที่กำลังไปได้ดิบได้ดีในอาชีพแต่จะต้องจบสิ้นลง เนื่องมาจากต้องเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูก

จนวันหนึ่งได้หย่ากับสามี ทุกๆสิ่งทุกๆอย่างจึงจำเป็นต้องเริ่มตั้งแต่ต้นใหม่ แต่ไปสมัครงานตรงไหนก็ไม่ผ่านเนื่องมาจากคุณสมบัติเกิน เลยปลอมเปลี่ยนโปรไฟล์ของตนเอง หนังโรแมนติก และได้มาทำงานกับพระเอก เรื่องนี้ฉากฟินๆ เยอะๆ ดูแล้วถึงกับละลายค่ะ

หนังโรแมนติก

The Perfect Date

หากยังฟินกับการเสนอแนะหนังรักจากเว็บไซต์ดูหนัง HD เจ้าราวกับ งั้นเรามาต่อกันที่หนังรักวัยรุ่นแนวโปกฮาหน่อยๆ อีกเรื่องจากช่องเดียวกันอย่าง The Perfect Date หนังรักแนวรอม-คอม ที่ทันตามยุคสมัยสุดๆ เนื่องมาจากพูดกันถึงเรื่องของการใช้แอปพลิเคชัน และคือการใช้แอพฯ กับหัวใจด้วยสิ

บรูคส์ รัตติแกน (โนอา เซนตินอ) หนุ่ม ม.ปลายที่มีความฝันต้องการเข้าศึกษาต่อสถาบันอุดมศึกษาชื่อดังอย่าง เยล พากเพียรทำงานเก็บสะสมเงินเพื่อที่จะสานฝันทางการเรียนของตน จนถึงวันหนึ่ง เขาถูกว่าจ้างให้แกล้งเป็นแฟนกับลูกพี่ลูกน้องหญิงผู้มีฐานะของตนเอง ซึ่งส่งผลให้เขาศึกษาและทำการค้นพบว่า ตนเองมีขีดความสามารถในทางการออกเดต

ภายหลัง เขาได้สร้างแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการออกเดตของตัวเอง แต่นั่นเองที่เป็นจุดกำเนิดของความสัมพันธ์ในชีวิตจริงที่แสนจะล้มเหลวในทุกด้านของหนุ่มน้อยคนนี้ จุดสิ้นสุดของหนุ่มเจ้าเสน่ห์สมองเป็นกรดคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อจากนี้เป็นต้นไป คงควรต้องให้ทุกคนเอาใจช่วยกันต่อในเรื่องนี้ด้วยตัวเองแล้ว

Failure to Launch (2006)

หนุ่มใหญ่ที่ไม่ประนีประนอมแยกตัวไปจากบ้านผู้มีอุปการะคุณ บิดาและมารดาก็เลยว่าจ้างสาวที่ดิ่งสเป็คลูกชายมาหลอกให้ออกมาจากบ้าน จนลูกชายตกหลุมรักจริงๆ แต่มันเป็นแค่การจัดฉากของบิดาและมารดานี่อะสิ

colormerad

My Review

Review Form...

Reviews

Loading Reviews...